| ระดับการศึกษาที่สำเร็จ | 2565 (2022) | 2566 (2023) | Level of educational attainment |
|||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
ไตรมาสที่ 2 Quarter 2 |
ไตรมาสที่ 3 Quarter 3 |
ไตรมาสที่ 4 Quarter 4 |
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
||||||||||||
| รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
||
| รวมยอด | 203,282 | 111,574 | 91,708 | 200,443 | 113,076 | 87,367 | 211,042 | 117,251 | 93,791 | 210,778 | 117,993 | 92,785 | 204,625 | 113,564 | 91,061 | Total |
| ไม่มีการศึกษา | 1,419 | 228 | 1,191 | 1,542 | 169 | 1,373 | 1,488 | 167 | 1,321 | 1,292 | 392 | 900 | 1,346 | 237 | 1,109 | No education |
| ต่ำกว่าประถมศึกษา | 40,891 | 21,909 | 18,982 | 39,465 | 21,008 | 18,457 | 37,982 | 20,071 | 17,911 | 36,182 | 19,005 | 17,177 | 37,577 | 20,867 | 16,710 | Less than elementary education |
| ประถมศึกษา | 42,148 | 24,876 | 17,272 | 43,838 | 25,205 | 18,633 | 44,608 | 24,523 | 20,085 | 43,945 | 25,425 | 18,520 | 36,750 | 21,337 | 15,413 | Elementary education |
| มัธยมศึกษาตอนต้น | 29,874 | 19,610 | 10,264 | 27,462 | 19,074 | 8,388 | 24,816 | 16,939 | 7,877 | 29,098 | 19,709 | 9,389 | 30,004 | 18,984 | 11,020 | Lower secondary education |
| มัธยมศึกษาตอนปลาย | 36,892 | 22,331 | 14,561 | 36,451 | 24,720 | 11,731 | 45,395 | 28,846 | 16,549 | 46,927 | 28,989 | 17,938 | 39,572 | 24,818 | 14,754 | Upper secondary education |
| สายสามัญ | 28,733 | 17,360 | 11,373 | 28,022 | 18,172 | 9,850 | 35,904 | 22,245 | 13,659 | 35,108 | 20,642 | 14,466 | 29,243 | 16,840 | 12,403 | General/Academic |
| สายอาชีวศึกษา | 8,159 | 4,971 | 3,188 | 8,429 | 6,548 | 1,881 | 9,491 | 6,601 | 2,890 | 11,819 | 8,347 | 3,472 | 10,329 | 7,978 | 2,351 | Vocational |
| สายวิชาการศึกษา | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Teacher training |
| อุดมศึกษา | 52,058 | 22,620 | 29,438 | 51,685 | 22,900 | 28,785 | 56,753 | 26,705 | 30,048 | 53,334 | 24,473 | 28,861 | 59,376 | 27,321 | 32,055 | Higher Level |
| สายวิชาการ | 33,396 | 13,361 | 20,035 | 32,534 | 14,031 | 18,503 | 34,085 | 13,718 | 20,367 | 32,366 | 13,151 | 19,215 | 33,786 | 13,327 | 20,459 | Academic |
| สายวิชาชีพ | 11,862 | 7,867 | 3,995 | 14,284 | 8,181 | 6,103 | 16,158 | 11,210 | 4,948 | 13,982 | 10,189 | 3,793 | 18,901 | 12,679 | 6,222 | Higher technical education |
| สายวิชาการศึกษา | 6,800 | 1,392 | 5,408 | 4,867 | 688 | 4,179 | 6,510 | 1,777 | 4,733 | 6,986 | 1,133 | 5,853 | 6,689 | 1,315 | 5,374 | Teacher training |
| อื่น ๆ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Others |
| ไม่ทราบ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Unknown |
| ที่มา: | การสำรวจภาวะการทำงานของประชากร พ.ศ. 2565 - 2566 ระดับจังหวัด สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม |
Source: | The Labour Force Survey: 2022 - 20223, Provincial level, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society |