ระดับการศึกษาที่สำเร็จ | 2564 (2021) | 2565 (2022) | Level of educational attainment |
|||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
ไตรมาสที่ 2 Quarter 2 |
ไตรมาสที่ 3 Quarter 3 |
ไตรมาสที่ 4 Quarter 4 |
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
||||||||||||
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
||
รวมยอด | 196,097 | 110,374 | 85,723 | 345,533 | 167,264 | 178,269 | 345,302 | 167,148 | 178,155 | 345,026 | 167,008 | 178,018 | 308,380 | 146,372 | 162,008 | Total |
ไม่มีการศึกษา | 9,237 | 3,376 | 5,861 | 28,218 | 10,315 | 17,903 | 27,028 | 7,991 | 19,038 | 27,461 | 8,690 | 18,771 | 15,917 | 5,400 | 10,517 | No education |
ต่ำกว่าประถมศึกษา | 48,500 | 27,544 | 20,956 | 102,550 | 47,092 | 55,457 | 106,973 | 51,744 | 55,230 | 99,656 | 47,527 | 52,128 | 84,524 | 36,466 | 48,058 | Less than elementary education |
ประถมศึกษา | 43,677 | 25,914 | 17,763 | 60,385 | 28,364 | 32,021 | 57,463 | 27,805 | 29,658 | 61,473 | 29,725 | 31,749 | 51,786 | 24,378 | 27,408 | Elementary education |
มัธยมศึกษาตอนต้น | 22,596 | 14,142 | 8,455 | 48,947 | 27,957 | 20,990 | 54,157 | 29,876 | 24,281 | 52,081 | 26,538 | 25,543 | 51,616 | 29,077 | 22,539 | Lower secondary education |
มัธยมศึกษาตอนปลาย | 34,242 | 20,302 | 13,940 | 60,317 | 33,218 | 27,099 | 61,274 | 33,548 | 27,724 | 60,807 | 32,301 | 28,506 | 58,426 | 31,828 | 26,599 | Upper secondary education |
สายสามัญ | 30,876 | 17,368 | 13,508 | 53,512 | 28,565 | 24,947 | 55,235 | 29,385 | 25,849 | 54,952 | 29,020 | 25,932 | 52,644 | 27,264 | 25,381 | General/Academic |
สายอาชีวศึกษา | 3,366 | 2,934 | 432 | 6,805 | 4,653 | 2,152 | 6,039 | 4,163 | 1,875 | 5,855 | 3,281 | 2,574 | 5,782 | 4,564 | 1,218 | Vocational |
สายวิชาการศึกษา | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Teacher training |
อุดมศึกษา | 37,846 | 19,097 | 18,749 | 45,116 | 20,318 | 24,799 | 38,407 | 16,184 | 22,224 | 43,548 | 22,227 | 21,321 | 46,111 | 19,223 | 26,887 | Higher Level |
สายวิชาการ | 23,928 | 10,805 | 13,123 | 28,527 | 11,565 | 16,963 | 24,854 | 10,581 | 14,273 | 26,031 | 13,787 | 12,244 | 28,660 | 12,212 | 16,448 | Academic |
สายวิชาชีพ | 8,555 | 6,378 | 2,177 | 9,135 | 6,470 | 2,665 | 6,778 | 3,816 | 2,963 | 9,007 | 4,974 | 4,033 | 8,892 | 3,933 | 4,959 | Higher technical education |
สายวิชาการศึกษา | 5,363 | 1,914 | 3,449 | 7,454 | 2,283 | 5,171 | 6,775 | 1,786 | 4,988 | 8,510 | 3,466 | 5,044 | 8,559 | 3,078 | 5,480 | Teacher training |
อื่น ๆ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Others |
ไม่ทราบ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Unknown |
ที่มา: | การสำรวจภาวะการทำงานของประชากร พ.ศ. 2564 - 2565 ระดับจังหวัด สำนักงานสถิติแห่งชาติ | Source: | The Labour Force Survey:2021 - 2022, Provincial level, National Statistical Office |