Your DATA Cookbook ปรุง DATA อย่างไร ให้ออกมาอร่อย (แถมย่อยง่าย)
ทฤษฎีของ Maslow เป นเครื องมือที ช่วย “มองเห็นคนอย่างเข้าใจ” ว่าเราทุกคนมีสิ งที ต้องการ และถ้าเราใส่ใจความต้องการเหล่านั นให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะในบทบาทของผู้สอน นักการตลาด หรือผู้นําธุรกิจ เราก็สามารถสร้างความสําเร็จที ยั งยืน และเชื อมโยงความสุขกับเป าหมายได้อย่างแท้จริง 28 ประโยชน์ของการใช้ทฤษฎี “Maslow's Hierarchyof Needs” ทฤษฎีลำดับขั� นความต้องการของมาสโลว์ (Maslow’s Hierarchy of Needs) ไม่ได้มีประโยชน์แค่กับ นักจิตวิทยา หรือนักการตลาดเท่านั� น แต่ยังเป� น Guideline ที� ดีมากสำหรับคนที� ต้อง “วิเคราะห์และจัดการข้อมูล” เพราะมันช่วยให้เรามองเห็น “ความต้องการที� แท้จริง” ของมนุษย์ ได้อย่างลึกซึ� งมากยิ� งขึ� น ซึ� งสามารถนำไปปรับใช� ในบริบทต่าง ๆ ได้ดังนี� ช่วยให้เข้าใจลำดับขั� นความต้องการของลูกค้า ช่วยให้แบรนด์ สามารถออกแบบสินค้า บริการ และการสื� อสารที� ตรงกับ แรงจูงใจของผู้บริโภคในแต่ละระดับ ด้านการตลาด (Marketing)้ า ทฤษฎีนี� ช่วยให้ผู้สอนและผู้บริหารการศึกษาเข้าใจว่าการเรียนรู้ จะเกิดขึ� นได้ดีเมื� อความต้องการพื� นฐานของนักเรียนได้รับการ เติมเต็มก่อน เพื� อการออกแบบการเรียนรู้ที� “เห็นหัวใจนักเรียน” ไม่ใช่แค่เนื� อหาในหลักสูตร ด้านการศึกษา (Education)้ าึ ก การดูแลบุคลากรด้วยหลัก Maslow ช่วยให้การบริหารคน มี “มนุษย์” เป� นศูนย์กลาง ส่งผลให้บุคลากรมีคุณภาพชีวิต ที� ดี ทำงานอย่างมีความสุข และมีแรงจูงใจที� ยั� งยืน ธุรกิจและองค์กร (Business & HR)ุ ริ จ์ ก รู้หรือไม่?
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==