Your DATA Cookbook ปรุง DATA อย่างไร ให้ออกมาอร่อย (แถมย่อยง่าย)

ทฤษฎีของ Maslow เป‹ นเครื องมือที ช่วย “มองเห็นคนอย่างเข้าใจ” ว่าเราทุกคนมีสิ งที ต้องการ และถ้าเราใส่ใจความต้องการเหล่านั นให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะในบทบาทของผู้สอน นักการตลาด หรือผู้นําธุรกิจ เราก็สามารถสร้างความสําเร็จที ยั งยืน และเชื อมโยงความสุขกับเปŸ าหมายได้อย่างแท้จริง 28 ประโยชน์ของการใช้ทฤษฎี “Maslow's Hierarchyof Needs” ทฤษฎีลำดับขั� นความต้องการของมาสโลว์ (Maslow’s Hierarchy of Needs) ไม่ได้มีประโยชน์แค่กับ นักจิตวิทยา หรือนักการตลาดเท่านั� น แต่ยังเป� น Guideline ที� ดีมากสำหรับคนที� ต้อง “วิเคราะห์และจัดการข้อมูล” เพราะมันช่วยให้เรามองเห็น “ความต้องการที� แท้จริง” ของมนุษย์ ได้อย่างลึกซึ� งมากยิ� งขึ� น ซึ� งสามารถนำไปปรับใช� ในบริบทต่าง ๆ ได้ดังนี� ช่วยให้เข้าใจลำดับขั� นความต้องการของลูกค้า ช่วยให้แบรนด์ สามารถออกแบบสินค้า บริการ และการสื� อสารที� ตรงกับ แรงจูงใจของผู้บริโภคในแต่ละระดับ ด้านการตลาด (Marketing)้ า ทฤษฎีนี� ช่วยให้ผู้สอนและผู้บริหารการศึกษาเข้าใจว่าการเรียนรู้ จะเกิดขึ� นได้ดีเมื� อความต้องการพื� นฐานของนักเรียนได้รับการ เติมเต็มก่อน เพื� อการออกแบบการเรียนรู้ที� “เห็นหัวใจนักเรียน” ไม่ใช่แค่เนื� อหาในหลักสูตร ด้านการศึกษา (Education)้ าึ ก การดูแลบุคลากรด้วยหลัก Maslow ช่วยให้การบริหารคน มี “มนุษย์” เป� นศูนย์กลาง ส่งผลให้บุคลากรมีคุณภาพชีวิต ที� ดี ทำงานอย่างมีความสุข และมีแรงจูงใจที� ยั� งยืน ธุรกิจและองค์กร (Business & HR)ุ ริ จ์ ก รู้หรือไม่?

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==