Your DATA Cookbook ปรุง DATA อย่างไร ให้ออกมาอร่อย (แถมย่อยง่าย)

3 ดังนั� น หากต้องการให้ “ข้อมูล (DATA)” ที� คุณมีอยู่ถูกนำเสนอ ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงผู้คนได้จริง ต้องรู้จัก เลือกใช้แพลตฟอร์มให้เหมาะสม เช่นเดียวกับ “การเลือกร้าน อาหารให้ตรงกับรสชาติที� ลูกค้าต้องการ” โลกของการสื� อสารในป� จจุบัน มีแพลตฟอร์มและช่องทาง การสื� อสารมากมายที� เปรียบเสมือน ร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป� น โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ บล็อก วิดีโอ พอดแคสต์ หรือป� าย โฆษณา แต่ละช่องทางมีเอกลักษณ์ หรือมี “รสชาติ” และ กลุ่มลูกค้า (ผู้รับสาร) ที� แตกต่างกันออกไปในแต่ละ แพลตฟอร์ม ดังนี� สา ร พั ด ร้ า น อา ห า ร = โ ล ก แ ห่ ง ก า ร สื � อ ส าร ใน ป � จจุ บั น FAST FOOD ร้าน Fast Food “ข้อมูลที� ต้องเร็วและกระชับ” เหมาะสำหรับแพลตฟอร์มอย่าง TikTok , Instagram Story หรือ X (Twitter) เน้นข้อมูลที� มาไวไปไว ต้องย่อยง่าย เช่น กราฟิกสั� น ๆ วิดีโอสรุป หรือ Memes ร้านอาหารตามสั� ง “ข้อมูลที� สามารถปรับแต่งได้” เหมาะสำหรับแพลตฟอร์มอย่าง YouTube , Facebook หรือ LinkedIn สามารถนำเสนอเนื� อหาที� มีรายละเอียด มากขึ� น เช่น Infographic บทความเชิงลึก หรือการเล่า แบบวิดีโอสัมภาษณ์ ร้าน Fine Dining “ข้อมูลเชิงลึกที� ต้องใช้เวลาอ่าน” เหมาะสำหรับแพลตฟอร์ม Research Papers, Reports หรือ การประชุมวิชาการ เป� นข้อมูลที� มีความละเอียดสูง เหมาะกับ กลุ่มผู้เชี� ยวชาญหรือผู้ที� ต้องการศึกษาข้อมูลเชิงลึก OPEN OPEN FINE DINING เป� ด รายการ อาหาร

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==