Your DATA Cookbook ปรุง DATA อย่างไร ให้ออกมาอร่อย (แถมย่อยง่าย)
ชวนสำรวจ DATA ให้ถูกจาน้ ถูก้ถูก เข้าใจคนรับประทานให้ตรงใจ้ าั้้าั้้าั้้ ถูก้ าั บ้ ต จากข้อมูลของโครงการ “คิด” Creative Thailand โดย CEA ได้วิเคราะห์แนวโน้มพฤติกรรม ของแต่ละเจนในป 2025 จาก E-Book Trend 2025: BEYOND IMAGINATION แต่ละกลุ่ม ดังนี (1965-1980) สนใจด้านธุรกิจและการเมือง มีฐานะการเงินมั� นคง คอนเทนต์ที� เชื� อมโยงกับวัฒนธรรมยุค 70-90 กลุ่มสนามอารมณ์วัยเก๋า (1946-1964) มีกำลังซื� อสูง สนใจสินค้าสุขภาพและเทคโนโลยีชะลอวัย คอนเทนต์ที� เหมาะสม: วิดีโอสั� น เข้าใจง่าย สื� อสารภาพลักษณ์ทันสมัย กลุ่มฮิปสเตอร์วัยเกษียณ (1981-1995) กลุ่มคนเหนื� อย 2025 เผชิญภาวะ Tri-Life Crisis ต้องการบาลานซ์ชีวิต ชอบคอนเทนต์เกี� ยวกับการให้กำลังใจ สนับสนุนความสุขเล็ก ๆ (2011-2025) กลุ่มผู้กุมชะตาโลกแห่งอนาคต จะมีประชากร 2.2 พันล้านคนในป� 2025 มากที� สุดในประวัติศาสตร์ เติบโตกับโลกดิจิทัล สนใจงาน Content Creator และเทคโนโลยี (1996-2010) เผชิญ First Job Crisis หางานยากหลังโควิด-19 หันมาทำงานอิสระ เช่น Online Creator, TikToker, Influencer กลุ่มผู้ป�ั นเทรนด์ในโลกดิจิทัล่ Baby Boomer Gen X 4 Gen Z Gen Y Gen Alpha
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==