ความยากจนแฝงของครัวเรือน พ.ศ. 2566

ความยากจนแฝงของครััวเรืือน พ.ศ. 2566 88 ตาราง 4.5 ำนวนและร้อยละ องครัวเรือน 4 ประเภท ตามการ ำลองสถานการณ์ L50 และ L100 พ. . 2566 ประเภทครัวเรือนั วื อ สถานการณ์เดิม์เิ ม การ ำลองสถานการณ์์ สถานการณ์ L50์ สถานการณ์ L100์ ครัวเรือนยาก นแฝงทั� งสองด้าน (ประเภทท่� 1) 691 (1.4) 680 (1.4) 670 (1.4) ครัวเรือนยาก นแฝงด้านอาหาร (ประเภทท่� 2) 4,147 (8.4) 4,098 (8.2) 4,034 (8.1) ครัวเรือนยาก นแฝงด้านท่� ไม่ใช่่ อาหาร (ประเภทท่� 3) 1,237 (2.5) 1,248 (2.5) 1,258 (2.5) ครัวเรือนไม่ยาก นแฝง (ประเภทท่� 4) 43,589 (87.7) 43,638 (87.9) 43,702 (88.0) ภาพรวมของการเปลี่ยนประเภทครัวเรือน ภายหลังการจำลองสถานการณ์ (ตารางที่ 4.5) พบว่า เมื่อครัวเรือนไม่ได้รับประโยชน์จากโครงการอาหารกลางวัน ในโรงเรียนประถมศึกษา และโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน แล้วค่าใช้จ่ายด้านอาหาร เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 ของอัตราค่าอาหารกลางวัน และนมเฉลี่ย ตามจำนวนเด็กประถม ที่อยู่ในครัวเรือน (สถานการณ์ L50) จะทำให้มีครัวเรือนยากจนแฝงด้านที่ไม่ใช่อาหาร (ประเภทที่ 3) เพิ่มขึ้น 11 ครัวเรือน จาก 1,237 เป็น 1,248 ครัวเรือน และครัวเรือน ไม่ได้รับประโยชน์จากโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา และโครงการ อาหารเสริม (นม) โรงเรียน แล้วค่าใช้จ่ายด้านอาหารเพิ่มขึ้นร้อยละ 100 ของอัตรา ค่าอาหารกลางวัน และนมเฉลี่ย ตามจำนวนเด็กประถมที่อยู่ในครัวเรือน (สถานการณ์ L100) ครัวเรือนยากจนแฝงด้านที่ไม่ใช่อาหาร (ประเภทที่ 3) เพิ่มขึ้นจาก 1,237 เป็น 1,258 ครัวเรือน หรือเพิ่มขึ้น 21 ครัวเรือน

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==