Report on Gender statistic_2025

23 แผนภูมิ 12 ร้อยละของประชากรอายุ 15-24 ปี ที่ เรียนหนังสือ จ� ำแนกตามเพศ พ.ศ. 2563-2567 ที่มา : ประมวลผลจากการส� ำรวจภาวะการท� ำงานของประชากร (ไตรมาส 3) พ.ศ. 2563 - 2567 ส� ำนักงานสถิติแห่งชาติ จากข้อมูลการส� ำรวจภาวะการท� ำงานของประชากรในปี 2567 พบว่า ผู้หญิงในช่วงอายุ 15–24 ปี มีสัดส่วนของผู้ที่ยังศึกษาอยู่สูงกว่าผู้ชาย โดยผู้หญิง มีอัตราการเรียนหนังสืออยู่ที่ร้อยละ 53.0 ขณะที่ผู้ชายอยู่ที่ร้อยละ 47.0 แสดงถึงแนวโน้มของผู้หญิงในวัยเรียนให้ความส� ำคัญกับการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น เพื่อเรียนรู้และพัฒนาตนเอง รวมถึงความตระหนักถึงคุณค่าของการศึกษา ในการสร้างความมั่นคงและความเท่าเทียมในชีวิตและการท� ำงาน 47.2 47.4 46.8 46.8 47.0 52.8 52.6 53.2 53.2 53.0 2563 2564 2565 2566 2567 ชาย หญิง การเข้าถึงการศึกษาของประชากรในวัยเรียนเป็นปัจจัยส� ำคัญที่ส่งผลต่อ การเรียนรู้และการพัฒนาทักษะที่จ� ำเป็นส� ำหรับการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะ ในช่วงวัย 15–24 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาส� ำคัญในการเตรียมความพร้อมสู่ตลาดแรงงาน

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==