การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2567
ตาราง 12 ร้อยละของสถานประกอบการที่มีการขายสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต จาแนกตามช่องทางการขายสินค้าหรือบริการทางอินเทอร์เน็ต หมวดย่อย หมู่ย่อยอุตสาหกรรม และขนาดของสถานประกอบการ ( จานวนคน ทางาน ) TABLE 12 PERCENTAGE OF ESTABLISHMENTS OF SALES VIA THE INTERNET BY CHANNELS FOR SELLING GOODS OR SERVICES, DIVISION, CLASS OF INDUSTRY AND SIZE OF ESTABLISHMENT (NUMBER OF PERSON ENGAGED) Quarter 1/67 หมวดย่อย / หมู่ย่อยอุตสาหกรรม Division/Class of industry ขนาดของสถานประกอบการ Size of establishment ( จานวนคน ทางาน ) จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ Social media Website E-market place Cross-border Application Platform อื่น ๆ (Number of persons engaged) Number % Number % Number % หรือ Application platform ที่ให้บริการสั่งและ สาหรับจองที่พัก Others ของตนเอง ส่งสินค้า / บริการ และการท่องเที่ยว บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Agoda, เช่น Grab, Food Panda Traveloka รวม 1,503,199 100.0 181,270 12.1 1,321,929 87.9 62.7 20.0 3.6 0.1 28.9 3.2 1.7 Total การขายปลีก 844,460 100.0 79,566 9.4 764,894 90.6 77.4 27.7 8.1 0.1 3.6 - 0.1 Retail trade อาหาร เครื่องดื่ม หรือยาสูบเป็นสินค้าหลัก 434,033 100.0 31,402 7.2 402,631 92.8 65.8 32.0 0.1 - 7.0 - - Non-specialized stores with food, beverages or tobacco predominating สินค้าทั่วไปอื่น ๆ 102,925 100.0 423 0.4 102,502 99.6 62.5 39.6 3.0 - - 3.0 1.0 Other non-specialized stores อาหาร 39,489 100.0 5,873 14.9 33,616 85.1 83.0 17.8 16.5 - - - - Food in specialized stores เครื่องดื่ม 6,425 100.0 30 0.5 6,395 99.5 87.1 13.0 - - - - - Beverages in specialized stores ผลิตภัณฑ์ยาสูบ 73 100.0 2 2.3 71 97.7 100.0 - - - - - - Products in specialized stores คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ซอฟต์แวร์ และอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม 20,207 100.0 5,554 27.5 14,653 72.5 87.9 29.4 7.0 - - - 1.0 Computers, peripheral units, software and telecommunications equipment in specialized stores อุปกรณ์ภาพและเสียง 1,765 100.0 178 10.1 1,587 89.9 96.0 47.1 10.8 - - - - Audio and video equipment in specialized stores สิ่งทอ 4,988 100.0 607 12.2 4,381 87.8 75.0 17.5 16.0 1.4 - - - Textiles in specialized stores เครื่องโลหะ สี และกระจก 30,205 100.0 3,211 10.6 26,994 89.4 92.6 15.3 7.1 - - - - Hardware, paints and glass in specialized stores พรม สิ่งปูพื้น วัสดุปิดผนัง และปูพื้น 1,283 100.0 215 16.7 1,068 83.3 97.2 5.6 - - - - - Carpets, rugs, wall and floor coverings in specialized stores เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า สาหรับให้แสงสว่าง และของใช้อื่น ๆ 30,840 100.0 5,493 17.8 25,347 82.2 93.4 21.2 7.1 - 0.1 - - Electrical household appliances, furniture, lighting equipment and other ในครัวเรือน household articles in specialized stores หนังสือ หนังสือพิมพ์ และเครื่องเขียน 7,037 100.0 1,557 22.1 5,480 77.9 71.8 42.9 2.5 - 13.2 - - Books, newspapers and stationary in specialized stores สื่อบันทึกเสียง และภาพ 215 100.0 3 1.2 212 98.8 - 49.8 49.8 - 0.4 - - Music and video recordings in specialized stores เครื่องกีฬา 6,566 100.0 1,538 23.4 5,028 76.6 70.9 57.7 14.9 - - - - Sporting equipment in specialized stores เกม และของเล่น 2,388 100.0 663 27.8 1,725 72.2 82.4 33.5 16.9 - - - - Games and toys in specialized stores สินค้าอื่นๆ ด้านวัฒนธรรม และนันทนาการ 11,537 100.0 1,175 10.2 10,362 89.8 67.6 33.3 19.0 - - - 0.8 Other cultural and recreation goods in specialized stores เสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องหนัง 44,534 100.0 5,072 11.4 39,462 88.6 77.3 22.3 32.2 - 0.3 - - Clothing, footwear and leather articles in specialized stores สินค้าทางเภสัชกรรม และเวชภัณฑ์ เครื่องหอม และเครื่องประทินโฉม 29,102 100.0 7,612 26.2 21,490 73.8 90.0 28.8 5.6 0.3 4.5 - - Pharmaceutical and medical goods, perfumeries and toilet preparation in specialized stores สินค้าใหม่อื่น ๆ 62,394 100.0 5,740 9.2 56,654 90.8 82.2 23.8 21.1 - - - 0.1 Other new goods in specialized stores สินค้าใช้แล้ว 6,136 100.0 1,518 24.7 4,618 75.3 91.0 9.0 - - - - - Second-hand goods การขายปลีกโดยการรับสั่งสินค้า ทางไปรษณีย์ โทรทัศน์ วิทยุ โทรศัพท์ 1,755 100.0 1,496 85.2 259 14.8 88.3 12.7 28.9 5.5 5.5 - - Via mail order houses or via internet และทางอินเทอร์เน็ต การขายปลีกโดยไม่มีร้านด้วยวิธีอื่น ๆ ( การขายตรง ) 563 100.0 207 36.7 356 63.3 85.2 30.2 - - - - - Other not in stores, stalls or markets (direct sales) ที่พักแรม 33,026 100.0 14,425 43.7 18,601 56.3 71.8 20.8 0.1 - 0.6 39.2 0.6 Accomodation ที่พักแรมระยะสั้น 28,925 100.0 13,865 47.9 15,060 52.1 72.1 20.4 0.2 - 0.6 39.6 0.3 Short term accommodation ลานตั้งค่ายพักแรม ที่จอดรถพ่วง และที่ตั้งที่พักแบบเคลื่อนที่ 30 100.0 11 37.1 19 62.9 69.6 - - - - 30.4 - Camping grounds, recreational vehicle parks and trailer parks ที่พักแรมประเภทอื่น ๆ 4,071 100.0 549 13.5 3,522 86.5 63.5 32.8 - - - 29.8 7.6 Other accommodation จานวนสถานประกอบการทั้งสิ้น Total number of establishments Channels for selling goods or services via the internet 1/ ไม่ตอบ Ans. ตอบ No Ans. ช่องทางการขายสินค้าหรือบริการทางอินเทอร์เน็ต 1/ 71
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==