การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2567
ตาราง 12 ร้อยละของสถานประกอบการที่มีการขายสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต จาแนกตามช่องทางการขายสินค้าหรือบริการทางอินเทอร์เน็ต หมวดย่อย หมู่ย่อยอุตสาหกรรม และขนาดของสถานประกอบการ ( จานวนคน ทางาน ) TABLE 12 PERCENTAGE OF ESTABLISHMENTS OF SALES VIA THE INTERNET BY CHANNELS FOR SELLING GOODS OR SERVICES, DIVISION, CLASS OF INDUSTRY AND SIZE OF ESTABLISHMENT (NUMBER OF PERSON ENGAGED) Quarter 2/67 หมวดย่อย / หมู่ย่อยอุตสาหกรรม Division/Class of industry ขนาดของสถานประกอบการ Size of establishment ( จานวนคน ทางาน ) จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ Social media Website E-market place Cross-border Application Platform อื่น ๆ (Number of persons engaged) Number % Number % Number % หรือ Application platform ที่ให้บริการสั่งและ สาหรับจองที่พัก Others ของตนเอง ส่งสินค้า / บริการ และการท่องเที่ยว บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Agoda, เช่น Grab, Food Panda Traveloka รวม 1,503,199 100.0 158,842 10.6 1,344,357 89.4 62.8 21.8 4.3 0.1 27.8 4.5 0.1 Total การขายปลีก 844,460 100.0 64,383 7.6 780,077 92.4 72.2 33.8 10.4 0.1 3.5 - - Retail trade อาหาร เครื่องดื่ม หรือยาสูบเป็นสินค้าหลัก 434,033 100.0 18,507 4.3 415,526 95.7 41.3 57.5 1.1 - 8.8 - - Non-specialized stores with food, beverages or tobacco predominating สินค้าทั่วไปอื่น ๆ 102,925 100.0 409 0.4 102,516 99.6 58.2 42.8 - - 3.1 - 1.0 Other non-specialized stores อาหาร 39,489 100.0 5,000 12.7 34,489 87.3 80.0 20.9 18.2 - - - - Food in specialized stores เครื่องดื่ม 6,425 100.0 30 0.5 6,395 99.5 87.1 13.0 - - - - - Beverages in specialized stores ผลิตภัณฑ์ยาสูบ 73 100.0 - - 73 100.0 - - - - - - - Products in specialized stores คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ซอฟต์แวร์ และอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม 20,207 100.0 5,275 26.1 14,932 73.9 87.0 26.0 7.5 - - - - Computers, peripheral units, software and telecommunications equipment in specialized stores อุปกรณ์ภาพและเสียง 1,765 100.0 180 10.2 1,585 89.8 94.9 47.6 10.7 - - - - Audio and video equipment in specialized stores สิ่งทอ 4,988 100.0 654 13.1 4,334 86.9 85.5 14.9 15.8 - 7.3 - - Textiles in specialized stores เครื่องโลหะ สี และกระจก 30,205 100.0 3,393 11.2 26,812 88.8 92.9 16.6 7.0 - - - - Hardware, paints and glass in specialized stores พรม สิ่งปูพื้น วัสดุปิดผนัง และปูพื้น 1,283 100.0 329 25.7 954 74.3 98.2 3.6 - - - - - Carpets, rugs, wall and floor coverings in specialized stores เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า สาหรับให้แสงสว่าง และของใช้อื่น ๆ 30,840 100.0 4,818 15.6 26,022 84.4 95.3 17.2 8.9 - - - - Electrical household appliances, furniture, lighting equipment and other ในครัวเรือน household articles in specialized stores หนังสือ หนังสือพิมพ์ และเครื่องเขียน 7,037 100.0 1,437 20.4 5,600 79.6 68.3 45.4 4.2 - 12.9 - - Books, newspapers and stationary in specialized stores สื่อบันทึกเสียง และภาพ 215 100.0 3 1.2 212 98.8 - 49.8 49.8 - 0.4 - - Music and video recordings in specialized stores เครื่องกีฬา 6,566 100.0 1,771 27.0 4,795 73.0 75.7 49.2 12.8 - - - - Sporting equipment in specialized stores เกม และของเล่น 2,388 100.0 663 27.8 1,725 72.2 82.4 33.5 16.6 0.4 - - - Games and toys in specialized stores สินค้าอื่นๆ ด้านวัฒนธรรม และนันทนาการ 11,537 100.0 617 5.4 10,920 94.7 38.2 33.3 36.4 - - - - Other cultural and recreation goods in specialized stores เสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องหนัง 44,534 100.0 6,127 13.8 38,407 86.2 81.2 19.2 26.7 - 0.3 0.1 - Clothing, footwear and leather articles in specialized stores สินค้าทางเภสัชกรรม และเวชภัณฑ์ เครื่องหอม และเครื่องประทินโฉม 29,102 100.0 7,314 25.1 21,788 74.9 89.1 30.8 6.1 - 4.7 - - Pharmaceutical and medical goods, perfumeries and toilet preparation in specialized stores สินค้าใหม่อื่น ๆ 62,394 100.0 4,843 7.8 57,551 92.2 79.5 27.9 25.2 - - - 0.1 Other new goods in specialized stores สินค้าใช้แล้ว 6,136 100.0 1,258 20.5 4,878 79.5 100.0 - - - - - - Second-hand goods การขายปลีกโดยการรับสั่งสินค้า ทางไปรษณีย์ โทรทัศน์ วิทยุ โทรศัพท์ 1,755 100.0 1,501 85.5 254 14.5 82.9 7.1 29.4 5.5 - - - Via mail order houses or via internet และทางอินเทอร์เน็ต การขายปลีกโดยไม่มีร้านด้วยวิธีอื่น ๆ ( การขายตรง ) 563 100.0 254 45.1 309 54.9 91.2 32.6 9.3 - - - - Other not in stores, stalls or markets (direct sales) ที่พักแรม 33,026 100.0 13,605 41.2 19,421 58.8 71.0 27.1 - - 0.4 41.0 0.5 Accomodation ที่พักแรมระยะสั้น 28,925 100.0 13,048 45.1 15,877 54.9 71.5 26.8 - - 0.4 41.5 0.2 Short term accommodation ลานตั้งค่ายพักแรม ที่จอดรถพ่วง และที่ตั้งที่พักแบบเคลื่อนที่ 30 100.0 8 25.8 22 74.2 100.0 - - - - - - Camping grounds, recreational vehicle parks and trailer parks ที่พักแรมประเภทอื่น ๆ 4,071 100.0 549 13.5 3,522 86.5 59.7 36.5 - - - 29.8 7.6 Other accommodation จานวนสถานประกอบการทั้งสิ้น ตอบ ไม่ตอบ ช่องทางการขายสินค้าหรือบริการทางอินเทอร์เน็ต 1/ Total number of establishments Ans. No Ans. Channels for selling goods or services via the internet 1/ 74
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==