การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2567

การเปลี่ยนแปลงมูลค่าสินค้าคงเหลือของธุรกิจขายปลีกเทียบกับไตรมาสก่อน ญ ภาพรวมของมูลค่าสินค้าคงเหลือของธุรกิจขายปลีกเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน พบว่า ไตรมาส 1 มีมูลค่าสินค้าคงเหลือลดลง ร้อยละ 20.6 ส่วนไตรมาส 2-4 มีมูลค่าสินค้าคงเหลือเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.8 ร้อยละ 0.7 และร้อยละ 3.9 ตามล ดับ ในส่วนของมูลค่าสินค้าคงเหลือที่เพิ่มขึ้น พบว่า ไตรมาส 1 ธุรกิจขายปลีกคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์สื่อสาร โทรคมนาคม และอุปกรณ์ภาพและเสียง มีมูลค่าสินค้าคงเหลือเพิ่มขึ้นมากที่สุด ร้อยละ 58.4 ส หรับไตรมาส 2-4 ธุรกิจเกี่ยวกับการรับสั่งสินค้าทางไปรษณีย์ โทรทัศน์ วิทยุ โทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต และการขายปลีกโดยไม่มีร้านด้วยวิธีอื่น ๆ มีมูลค่าสินค้าคงเหลือเพิ่มขึ้นมากที่สุด ร้อยละ 18.4 ร้อยละ 20.7 และร้อยละ 12.1 ตามล ดับ ส่วนมูลค่าสินค้าคงเหลือที่ลดลง พบว่า ไตรมาส 1 ธุรกิจขายปลีกเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องหนัง สินค้าทางเภสัชกรรมและเวชภัณฑ์ เครื่องหอม เครื่องประทินโฉม สินค้าใหม่อื่น ๆ และสินค้าใช้แล้ว มีมูลค่า สินค้าคงเหลือลดลงมากที่สุดร้อยละ 38.4 ไตรมาส 2 ธุรกิจขายปลีกสิ่งทอ เครื่องโลหะ สี และกระจก พรม สิ่งปูพื้น วัสดุปิดผนังและปูพื้น เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้าส หรับให้แสงสว่าง ฯลฯ มีมูลค่าสินค้า คงเหลือลดลงมากที่สุด ร้อยละ 3.5 และส หรับไตรมาส 3 -4 ธุรกิจขายปลีกอาหาร เครื่องดื่ม และยาสูบ มีมูลค่าสินค้าคงเหลือลดลงมากที่สุดร้อยละ 30.6 และร้อยละ 38.3 ตามล ดับ

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==