การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2567
TABLE 13 PERCENTAGE OF ESTABLISHMENTS REPORTING SALE/ SERVICE VIA INTERNET BY THE PROPORTION OF INTERNET SALES CHANNELS PER ALL SALES VIA THE INTERNET,DIVISION OF INDUSTRY AND SIZE OF ESTABLISHMENT (NUMBER OF PERSONS ENGAGED) AND SIZE OF ESTABLISHMENT (NUMBER OF PERSONS ENGAGED) Quarter 1/67 หมวดย่อยอุตสาหกรรม / Class of industry/ ช่องทางการขายสินค้าหรือบริการ / 1/ channels for selling product or service/ 1/ ขนาดของสถานประกอบการ Size of establishment ( จานวนคน ทางาน ) จานวน ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ (Number of persons engaged) Number % % % % % % % % % % % % รวม 181,270 100.0 Total การขายปลีก 79,566 43.9 Retail trade Social media 61,609 100.0 0.8 0.4 0.3 2.9 1.7 6.5 1.2 2.1 2.1 0.2 81.8 Social media Website หรือ Application 22,071 100.0 0.2 1.3 0.4 9.0 3.9 15.1 2.7 3.5 0.6 1.1 62.3 Your own website or application E-marketplace 6,447 100.0 - 0.3 2.5 14.5 14.0 20.2 10.1 1.6 0.6 0.2 36.0 E-market place Cross-border platform 119 100.0 68.9 - 4.7 - - 7.0 - - - - 19.5 Cross-border platform Application ที่ให้บริการสั่งและส่งสินค้า / บริการ 2,848 100.0 3.4 0.3 3.4 11.4 0.2 12.6 1.1 - - 6.8 60.8 Application that provides ordering and delivery บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Grab, Food Panda of products/services on mobile phones and websites, such as Grab, Food Panda Platform สาหรับจองห้องพักและการท่องเที่ยว เช่น 13 100.0 - - - - - - - 100.0 - - - Platform for booking accommodation and travel, Agoda, Traveloka such as Agoda, Traveloka อื่น ๆ 82 100.0 61.1 - - 19.9 - 7.0 - 7.2 - 4.9 - Others ที่พักแรม 14,425 8.0 Accomodation Social media 10,355 100.0 1.5 0.8 3.8 2.9 1.3 15.2 0.4 0.7 1.3 0.4 71.7 Social media Website หรือ Application 3,003 100.0 2.2 20.4 18.3 5.9 6.0 9.2 0.3 12.5 0.7 0.1 24.4 Your own website or application E-marketplace 21 100.0 - - - - - 88.7 - - 11.3 - - E-marketplace Cross-border platform 2 100.0 - - - - - 100.0 - - - - - Cross-border platform Application ที่ให้บริการสั่งและส่งสินค้า / บริการ 79 100.0 9.4 3.5 - 63.9 - 23.2 - - - - - Application that provides ordering and delivery บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Grab, Food Panda of products/services on mobile phones and websites, such as Grab, Food Panda Platform สาหรับจองห้องพักและการท่องเที่ยว เช่น 5,660 100.0 0.1 0.1 2.8 12.7 2.4 15.7 3.0 4.0 4.2 11.7 43.4 Platform for booking accommodation and travel, Agoda, Traveloka such as Agoda, Traveloka อื่น ๆ 85 100.0 - 5.5 27.2 - - 21.6 - - - - 45.7 Others การบริการอาหารและเครื่องดื่ม 63,601 35.1 Food and beverage service Social media 18,234 100.0 - - 0.5 0.3 4.0 42.5 0.2 - - - 52.4 Social media Website หรือ Application 5,375 100.0 - - - - 0.7 14.0 12.9 1.0 - - 71.3 Your own website or application E-marketplace 5 100.0 22.2 - - - - - - 77.8 - - - E-market place Application ที่ให้บริการสั่งและส่งสินค้า / บริการ 49,459 100.0 3.0 - 3.1 0.1 - 17.1 0.2 - - - 76.6 Application that provides ordering and delivery บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Grab, Food Panda of products/services on mobile phones and websites, such as Grab, Food Panda อื่น ๆ 2,937 100.0 - - - - - - - - 50.0 - 50.0 Others ตาราง 13 ร้อยละของสถานประกอบการที่มีการขายสินค้าหรือบริการทางอินเทอร์เน็ต จาแนกตามสัดส่วนของช่องทางการขายสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ตทั้งหมด หมวดย่อยอุตสาหกรรม และขนาดของสถานประกอบการ ( จานวนคน ทางาน ) 71 - 80 81 - 90 91 - 100 สัดส่วนช่องทางการขายสินค้า / บริการที่ขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต Proportion of internet sales channels per all sales via the internet Total number of establishments < 5 6 - 10 11 - 20 21 - 30 31 - 40 41 - 50 51 - 60 61 - 70 จานวนสถานประกอบการ ที่รายงานว่ามีการขายสินค้า / บริการทางอินเทอร์เน็ต reporting sale/ service via internet 83
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==