การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2567

TABLE 13 PERCENTAGE OF ESTABLISHMENTS REPORTING SALE/ SERVICE VIA INTERNET BY THE PROPORTION OF INTERNET SALES CHANNELS PER ALL SALES VIA THE INTERNET,DIVISION OF INDUSTRY AND SIZE OF ESTABLISHMENT (NUMBER OF PERSONS ENGAGED) AND SIZE OF ESTABLISHMENT (NUMBER OF PERSONS ENGAGED) (Cont'd) Quarter 1/67 หมวดย่อยอุตสาหกรรม / Class of industry/ ช่องทางการขายสินค้าหรือบริการ / 1/ channels for selling product or service/ 1/ ขนาดของสถานประกอบการ Size of establishment ( จานวนคน ทางาน ) จานวน ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ (Number of persons engaged) Number % % % % % % % % % % % % 31 - 50 คน 1,062 0.6 31 - 50 persons Social media 670 100.0 6.7 4.8 9.6 10.6 8.6 6.1 0.6 3.4 3.8 6.7 39.2 Social media Website หรือ Application 406 100.0 7.0 16.6 11.9 11.1 5.5 14.9 2.4 6.3 - - 24.3 Your own website or application E-marketplace 94 100.0 - - 21.7 6.3 - 16.2 - 6.6 3.7 10.3 35.3 E-market place Application ที่ให้บริการสั่งและส่งสินค้า / บริการ 162 100.0 - - - - - - 21.9 - - - 78.1 Application that provides ordering and delivery บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Grab, Food Panda of products/services on mobile phones and websites, such as Grab, Food Panda Platform สาหรับจองห้องพักและการท่องเที่ยว เช่น 360 100.0 - - 12.5 6.3 6.3 6.3 6.3 18.8 - 18.8 25.0 Platform for booking accommodation and travel, Agoda, Traveloka such as Agoda, Traveloka อื่น ๆ 6 100.0 - - - - - - - 100.0 - - - Others 51 - 200 คน 1,203 0.7 51 - 200 persons Social media 684 100.0 8.8 6.0 9.8 5.3 3.0 19.4 4.3 0.4 0.4 9.2 33.4 Social media Website หรือ Application 660 100.0 6.1 4.4 6.9 4.9 13.5 24.2 1.9 7.3 2.6 0.3 27.8 Your own website or application E-marketplace 121 100.0 - 7.7 6.5 10.4 - 26.5 14.7 4.6 1.4 - 28.3 E-market place Application ที่ให้บริการสั่งและส่งสินค้า / บริการ 176 100.0 10.6 5.5 2.5 8.0 2.5 23.9 6.5 - - - 40.3 Application that provides ordering and delivery บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Grab, Food Panda of products/services on mobile phones and websites, such as Grab, Food Panda Platform สาหรับจองห้องพักและการท่องเที่ยว เช่น 380 100.0 0.7 0.7 4.8 2.9 7.0 9.7 5.5 7.0 14.7 12.5 34.4 Platform for booking accommodation and travel, Agoda, Traveloka such as Agoda, Traveloka อื่น ๆ 25 100.0 - - - 27.7 - 72.3 - - - - - Others มากกว่า 200 คน 146 0.1 More than 200 Persons Social media 73 100.0 5.5 16.4 10.5 3.2 3.2 16.4 13.1 3.2 3.1 1.4 24.3 Social media Website หรือ Application 90 100.0 2.2 7.8 7.7 20.8 13.3 16.1 5.2 10.4 5.9 3.7 6.9 Your own website or application E-marketplace 19 100.0 5.3 - - - - 12.0 - 12.0 12.3 - 58.5 E-market place Cross-border platform 2 100.0 - - - - - 100.0 - - - - - Cross-border platform Application ที่ให้บริการสั่งและส่งสินค้า / บริการ 8 100.0 60.8 26.1 - - - - - - - 13.1 - Application that provides ordering and delivery บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Grab, Food Panda of products/services on mobile phones and websites, such as Grab, Food Panda Platform สาหรับจองห้องพักและการท่องเที่ยว เช่น 65 100.0 - - 7.1 17.8 3.6 3.6 3.6 14.3 17.9 3.6 28.6 Platform for booking accommodation and travel, Agoda, Traveloka such as Agoda, Traveloka อื่น ๆ 11 100.0 - 42.4 21.2 - - - - - - 36.5 - Others หมายเหตุ : - ไม่มีข้อมูล หรือข้อมูลมีค่าเป็น 0 หรือข้อมูลมี จานวนเล็กน้อย / 1/ สถานประกอบการ 1 แห่ง สามารถตอบได้มากกว่า 1 คาตอบ Note : - Nil or zero or negligible amount / 1/One establishment can respond more than one choice ที่มา : สารวจยอดขายรายไตรมาส พ . ศ . 2567 สานักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2024 Quarterly Retail Survey, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. 71 - 80 81 - 90 91 - 100 reporting sale/ service via internet ตาราง 13 ร้อยละของสถานประกอบการที่มีการขายสินค้าหรือบริการทางอินเทอร์เน็ต จาแนกตามสัดส่วนของช่องทางการขายสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ตทั้งหมด หมวดย่อยอุตสาหกรรม และขนาดของสถานประกอบการ ( จานวนคน ทางาน ) ( ต่อ ) ที่รายงานว่ามีการขายสินค้า / บริการทางอินเทอร์เน็ต Proportion of internet sales channels per all sales via the internet Total number of establishments < 5 6 - 10 11 - 20 21 - 30 31 - 40 41 - 50 51 - 60 61 - 70 จานวนสถานประกอบการ สัดส่วนช่องทางการขายสินค้า / บริการที่ขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต 86

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==