การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2567

TABLE 13 PERCENTAGE OF ESTABLISHMENTS REPORTING SALE/ SERVICE VIA INTERNET BY THE PROPORTION OF INTERNET SALES CHANNELS PER ALL SALES VIA THE INTERNET,DIVISION OF INDUSTRY AND SIZE OF ESTABLISHMENT (NUMBER OF PERSONS ENGAGED) AND SIZE OF ESTABLISHMENT (NUMBER OF PERSONS ENGAGED) Quarter 2/67 หมวดย่อยอุตสาหกรรม / Class of industry/ ช่องทางการขายสินค้าหรือบริการ / 1/ channels for selling product or service/ 1/ ขนาดของสถานประกอบการ Size of establishment ( จานวนคน ทางาน ) จานวน ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ ร้อยละ (Number of persons engaged) Number % % % % % % % % % % % % รวม 158,842 100.0 Total การขายปลีก 64,383 40.5 Retail trade Social media 46,470 100.0 0.7 0.2 0.5 4.0 2.3 7.8 0.5 3.2 1.1 2.5 77.1 Social media Website หรือ Application 21,745 100.0 0.2 1.8 0.5 9.4 3.3 12.0 3.7 3.8 0.6 1.9 62.7 Your own website or application E-marketplace 6,693 100.0 - 3.2 14.1 1.1 15.0 21.2 5.9 1.9 1.0 0.1 36.5 E-market place Cross-border platform 84 100.0 - - 97.2 - - 2.8 - - - - - Cross-border platform Application ที่ให้บริการสั่งและส่งสินค้า / บริการ 2,241 100.0 0.4 - 11.6 8.9 9.2 17.4 0.5 0.6 - - 51.5 Application that provides ordering and delivery บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Grab, Food Panda of products/services on mobile phones and websites, such as Grab, Food Panda Platform สาหรับจองห้องพักและการท่องเที่ยว เช่น 4 100.0 - - 100.0 - - - - - - - - Platform for booking accommodation and travel, Agoda, Traveloka such as Agoda, Traveloka อื่น ๆ 10 100.0 - - - - - 58.9 - - - 41.1 - Others ที่พักแรม 13,605 8.6 Accomodation Social media 9,658 100.0 1.0 1.0 4.2 1.8 1.9 17.5 0.3 2.4 6.2 0.2 63.6 Social media Website หรือ Application 3,692 100.0 3.1 14.0 29.2 10.8 6.1 9.6 0.2 5.3 1.8 0.1 19.9 Your own website or application E-marketplace 2 100.0 - - - - - - - 100.0 - - - E-market place Cross-border platform 2 100.0 - - - - - 100.0 - - - - - Cross-border platform Application ที่ให้บริการสั่งและส่งสินค้า / บริการ 51 100.0 10.0 10.0 - 44.2 - 35.9 - - - - - Application that provides ordering and delivery บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Grab, Food Panda of products/services on mobile phones and websites, such as Grab, Food Panda Platform สาหรับจองห้องพักและการท่องเที่ยว เช่น 5,576 100.0 0.1 0.1 2.8 11.9 3.5 17.1 5.2 3.4 4.7 10.3 41.1 Platform for booking accommodation and travel, Agoda, Traveloka such as Agoda, Traveloka อื่น ๆ 66 100.0 - - 65.2 - 3.5 - - - - - 31.3 Others การบริการอาหารและเครื่องดื่ม 55,951 35.2 Food and beverage service Social media 18,853 100.0 - - 0.9 0.5 3.9 41.1 - - - - 53.5 Social media Website หรือ Application 3,235 100.0 - - - 1.7 0.1 22.9 21.5 1.7 - - 52.1 Your own website or application E-marketplace 60 100.0 1.7 - - 1.7 - - - 96.7 - - - E-market place Application ที่ให้บริการสั่งและส่งสินค้า / บริการ 41,816 100.0 - - 0.1 - - 20.3 0.2 0.1 - - 79.3 Application that provides ordering and delivery บนมือถือและเว็บไซต์ เช่น Grab, Food Panda of products/services on mobile phones and websites, such as Grab, Food Panda Platform สาหรับจองห้องพักและการท่องเที่ยว เช่น 1,588 100.0 - - - - - - - - 7.6 - 92.5 Platform for booking accommodation and travel, Agoda, Traveloka such as Agoda, Traveloka ตาราง 13 ร้อยละของสถานประกอบการที่มีการขายสินค้าหรือบริการทางอินเทอร์เน็ต จาแนกตามสัดส่วนของช่องทางการขายสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ตทั้งหมด หมวดย่อยอุตสาหกรรม และขนาดของสถานประกอบการ ( จานวนคน ทางาน ) 91 - 100 จานวนสถานประกอบการ สัดส่วนช่องทางการขายสินค้า / บริการที่ขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต ที่รายงานว่ามีการขายสินค้า / บริการทางอินเทอร์เน็ต Proportion of internet sales channels per all sales via the internet Total number of establishments < 5 6 - 10 11 - 20 21 - 30 reporting sale/ service via internet 41 - 50 51 - 60 61 - 70 71 - 80 81 - 90 31 - 40 87

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==