การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2567
แผนภาพ 7 ร้อยละการเปลี่ยนแปลงมูลค่ายอดขาย / รายรับ ของธุรกิจการบริการอาหาร และเครื่องดื่มเทียบกับ ไตรมาสก่อน %QoQ Q1/2567 40.7% Q2/2567 10.2% Q3/2567 -12.5% Q4/2567 5.4% r r r Q1/2567 43.2% Q2/2567 10.9% Q3/2567 -14.3% Q4/2567 4.5% 30 การบริการอาหาร r r r Q1/2567 17.1% Q2/2567 11.7% Q3/2567 -5.1% Q4/2567 5.4% r r r การบริการอาหาร ประเภทอื่น ๆ การบริการจัดเลี้ยง นอกสถานที่ การบริการเครื่องดื่ม Q1/2567 26.7% Q2/2567 5.6% Q3/2567 0.3% Q4/2567 10.9% r r r Q1/2567 16.6% Q2/2567 9.8% Q3/2567 16.1% Q4/2567 20.9% r r r รวม หมายเหตุ : r ตัวเลขปรับปรุงใหม่ ภาพรวมการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจการบริการอาหารและเครื่องดื่ม เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (%QoQ) พบว่า ไตรมาส 1-2 มีรายรับขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 4 ปี 2566 ร้อยละ 40.7 และร้อยละ 10.2 ตามล ดับ และมีการหดตัวลงในไตรมาส 3 ที่ร้อยละ 12.5 ส หรับไตรมาส 4 กลับมาปรับตัวดีขึ้นอีกครั้ง มีรายรับเพิ่มขึ้น ร้อยละ 5.4 โดยปัจจัยหลักมาจากภาคการท่องเที่ยวที่ส่งผลให้ธุรกิจการบริหารอาหาร และเครื่องดื่มมีทิศทางบวก เมื่อพิจารณาตามหมู่ย่อยอุตสาหกรรมของธุรกิจการบริการอาหารและเครื่องดื่ม พบว่า ไตรมาส 1 ธุรกิจเกือบทุกประเภทมีรายรับเพิ่มขึ้นมากกว่าไตรมาสอื่น ๆ ได้แก่ ธุรกิจการบริการอาหาร ในภัตตาคาร/ร้านอาหาร ธุรกิจการบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ เช่น บริการรับจัดโต๊ะจีนนอกสถานที่ รับท อาหารกล่อง ปิ่นโต เป็นต้น และธุรกิจการบริการเครื่องดื่ม ไตรมาส 2 ธุรกิจการบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ มีรายรับมากที่สุด รองลงมาคือ ธุรกิจการบริการอาหารในภัตตาคาร/ร้านอาหาร ส หรับไตรมาส 3-4 ธุรกิจการบริการอาหารประเภทอื่น ๆ เช่น บริการโรงอาหารในโรงงาน/ส นักงาน/มหาวิทยาลัย ร้านอาหาร ในฟู้ดคอร์ท เป็นต้น มีรายรับมากที่สุด
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==