การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2567

ภาพรวมของมูลค่าสินค้าคงเหลือของธุรกิจ ขายปลีกเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับ ปี 2566 พบว่า ปี 2567 ไตรมาส 1-2 มีมูลค่าสินค้าคงเหลือ เพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 2.5 และร้อยละ 3.4 ตามล ดับ โดยธุรกิจทีมีสินค้าคงเหลือเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือ ธุรกิจขายปลีกอาหาร เครื่องดื่ม และยาสูบ รองลงมาคือ ธุรกิจขายปลีกคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม และอุปกรณ์ภาพและเสียง ส หรับไตรมาส 3-4 มีมูลค่าสินค้าคงเหลือลดลง โดยธุรกิจขายปลีกเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องหนัง สินค้าทางเภสัชกรรมและเวชศาสตร์ เครื่องหอม เครื่องประทินโฉม สินค้าใหม่อื่น ๆ และสินค้าใช้แล้ว มีมูลค่าสินค้าคงเหลือลดลงมากที่สุด ซึ่งการลดลง ดังกล่าว อาจสะท้อนถึงการปรับกลยุทธ์ของ ผู้ประกอบการในการบริหารจัดการสินค้าคงคลัง ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อลดภาระต้นทุน ของสถานประกอบการ 37

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==