The 2023 ICT Indicators

THE 2023 ICT INDICATORS ตัวชี้วัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย พ.ศ. 2566ั วี้ วัด้ าี สื่ อ 30 แผนภูมิ 21 การใช้บริการ/รับบริการภาครัฐออนไลน์ จำ �แนกตามรูปแบบบริการภาครัฐออนไลน์ พ.ศ. 2566 The Using/Receiving of Government Online Services by type of the Government Online Services, 2023 ร้องเรียน/ร้องทุกข์หน่วยงานออนไลน์ Complaints online ลงทะเบียน/รับสิทธิ/ตรวจสอบสิทธิโครงการ ภาครัฐต่าง ๆ เช่น เราชนะ คนละครึ่ง Register/Receive rights government projects ค้นหาบริการภาครัฐออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” Search Online government services the “Tang Rat” application ค้นหารายงาน เอกสารเผยแพร่ หรือข้อมูลสถิติ จากเว็บไซต์ของหน่วยงานภาครัฐ เช่น ศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ (Data.go.th) ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อการติดต่อราชการ (info.go.th) เว็บไซต์หน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ Search for reports, publications, or statistical data from government websites ชำ �ระค่าไฟ/ค่าน้ำ �/ค่าโทรศัพท์/ค่า สาธารณูปโภคต่าง ๆ Pay bills/water utility bills จองสิทธิรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 COVID-19 vaccine ขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานของ ผู้ประกอบอาชีพ Certification of labor skill ขอรับคำ �ปรึกษาด้านกฎหมายและ กระบวนการยุติธรรม Legal advice and legal procedures บริการค้นหาและสมัครงาน Find job บริการนัดหมายบริการกรมที่ดิน Land Department service 0.0 20.0 40.0 60.0 43.2% 39.8% 38.1% 38.0% 36.8% 35.4% 21.6% 21.6% 21.6% 17.0% 0 20 40 60 % หมายเหตุ: ขนาดตัวอย่าง 40,256 ราย และไม่มีการถ่วงน้ำ �หนัก ตอบได้มากกว่า 1 คำ �ตอบ Notes: Sample Size of 40,256 People and Unweighted Data, Answer More Than 1 Answer ที่มา: การศึกษาและจัดทำ �ตัวชี้วัดการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย สำ �นักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ Source: Thailand Digital Outlook, Office of the National Digital Economy and Society Commission

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==