The 2023 ICT Indicators
THE 2023 ICT INDICATORS ตัวชี้วัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย พ.ศ. 2566 ั วี้ วัด้ าี สื่ อ 49 ตัวชี้วัด Domain/Indicator 2564 (2021) 2565 (2022) 2566 (2023) การเข้าถึงและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครัวเรือนและประชากร (ต่อ) Access to and Use of ICT by Households and Individuals (Continue) - ติดต่อ/รับส่ง ดาวน์โหลดเอกสาร/ทำ �ธุรกรรมกับหน่วยงานภาครัฐ Interacting with general government organizations ... 13.0 2 39.8 1 - เล่นเกมส์/ดาวน์โหลดเกมส์ Playig or downloading games 43.2 1 30.9 2 20.88 1 - ดาวน์โหลดหรือสตรีมมิ่ง รูปภาพ/หนัง/วิดีโอ/เพลง/ ดูหนัง Downloading or streaming images, movies, videos or music 19.0 1 13.3 2 40.0 1 - รับชมเนื้อหา/คอนเทนต์ ผ่าน YouTube, Netflix หรือเว็บไซต์ที่คล้ายคลึง Watch content/content via YouTube, Netflix or similar websites 68.8 1 72.6 2 43.8 1 - โทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต เช่น โทรผ่าน Line, Facebook, Facetime, Whatsapp, Skype, iTalk, Video Call ผ่าน Webcam เป็นต้น Voice over Internet Protocal (VoIP) call via Line, Facebook, Facetime, Whatsapp, Skype, iTalk, Video call via webcam etc. 47.7 1 56.7 2 38.69 1 - การสนทนาด้วยข้อความแบบออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น blog, chat site, messenger Conversation with message online via way different eg. blog, chat site etc. 0.3 1 92.2 2 63.47 1 - สั่งซื้อหรือจองสินค้า/บริการผ่านระบบออนไลน์ Order or purchase goods or services online 66.7 1 ... 19.74 1 - ขายสินค้า/บริการ เช่น การขายผ่านทาง e-Bay, Facebook เป็นต้น Sell goods or services eg. sell via e-Bay, Facebook etc. 50.7 1 15.8 2 50.7 1 - ฟังวิทยุผ่านอินเทอร์เน็ต Listening to radio via Internet 13.1 1 15.6 2 39.01 1 - ดูทีวีผ่านอินเทอร์เน็ต Watching television via Internet 48.4 2 - ทำ �ธุรกรรมเกี่ยวกับการเงิน Internet banking 54.7 1 83.8 2 45.57 1 - ศึกษาเรียนรู้ผ่านอินเทอร์เน็ต หรือเรียนหลักสูตรออนไลน์ Education learning activities or study online course 10.5 1 62.7 2 33.79 1 } } หมายเหตุ: Note: 1 ปี 2564 ขนาดตัวอย่าง 39,145 ราย , 1 ปี 2566 ขนาดตัวอย่าง 40,256 ราย และไม่มีการถ่วงน้ำ �หนัก 1 2021 Sample Size of 39,145 People , 1 2023 Sample Size of 40,256 People and Unweighted Data ที่มา: Source: 1 การศึกษาและจัดทำ �ตัวชี้วัดการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย สำ �นักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 2 การสำ �รวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย สำ �นักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ 1 Thailand Digital Outlook, Office of the National Digital Economy and Society Commission 2 The Survey of Thailand Internet User Behavior, Electronic Transactions Development Agency
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==