The 2023 ICT Indicators
THE 2023 ICT INDICATORS ตัวชี้วัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย พ.ศ. 2566 ั วี้ วัด้ าี สื่ อ 51 ตัวชี้วัด Domain/Indicator 2564 (2021) 2565 (2022) 2566 (2023) การเข้าถึงและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครัวเรือนและประชากร (ต่อ) Access to and Use of ICT by Households and Individuals (Continue) - ประชากร (อายุ 6 ปีขึ้นไป) ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา จำ �แนกตาม ความถี่ที่ใช้อินเทอร์เน็ต Individual (6 years and over) using the Internet in the last 3 months by frequency - ทุกวัน Everyday 77.2 1 66.1 2 85.45 1 - เกือบทุกวัน (5-6 วันต่อสัปดาห์) Almost every day (5-6 days a week) 22.5 1 16.2 2 85.45 1 - 3-4 วันต่อสัปดาห์ 3-4 days a week 0.1 1 10.3 2 13.29 1 - 1-3 วันต่อสัปดาห์ 1-3 days a week 0.2 1 6.2 2 - น้อยกว่า 1 วันต่อสัปดาห์ Less than 1 day per week ... 1.2 2 1.25 1 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของสถานประกอบการ Use of ICT in Establishments - สถานประกอบการที่ใช้คอมพิวเตอร์ (คนทำ �งาน 1 คนขึ้นไป) Establishment (with at least 1 person engaged) using a computers 36.6 41.2 2 ... - คนทำ �งานในสถานประกอบการที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการทำ �งาน Persons employed routinely using a computers 30.4 40.8 2 ... - สถานประกอบการที่ใช้อินเทอร์เน็ต (คนทำ �งาน 1 คนขึ้นไป) Establishments (with at least 1 person engaged) using the Internet 45.8 69.5 2 ... - คนทำ �งานในสถานประกอบการที่ใช้อินเทอร์เน็ตในการทำ �งาน Persons employed routinely using the Internet 33.9 55.8 2 ... หมายเหตุ: Notes: 1 ปี 2564 ขนาดตัวอย่าง 39,145 ราย , 1 ปี 2566 ขนาดตัวอย่าง 40,256 ราย และไม่มีการถ่วงน้ำ �หนัก 2 ไม่รวมธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ และกิจกรรมข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร 1 2021 Sample Size of 39,145 People , 1 2023 Sample Size of 40,256 People and Unweighted Data 2 The Presented Data Excludes Business Trade, Business Services, Information and Communication Activities ที่มา: Source: 1 การศึกษาและจัดทำ �ตัวชี้วัดการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย สำ �นักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 2 การสำ �รวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย สำ �นักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ 1 Thailand Digital Outlook, Office of the National Digital Economy and Society Commission 2 The Survey of Thailand Internet User Behavior, Electronic Transactions Development Agency }
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==