รายงานสถานะตัวชี้วัดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทย พ.ศ. 2568

ความเหลื่อมล าทางการศึกษาที่ฝ งรากลึก มีแต ยิ่งเลวร ายลง ในช วงการระบาดใหญ การเรียนการสอนแบบตัวต อตัว การเรียนการสอนแบบออนไลน เกิดภาวะวิกฤติ การเรียนรู การศึกษา ป 2566 ไฟฟ า 99.58 % อินเทอร เน็ต 63.54 คอมพิวเตอร 39.99 2565 ระดับประถมศึกษา 1.03 ระดับมัธยมศึกษาตอนต น 0.98 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 0.88 2565 2565 ดัชนีความเท าเทียมทางเพศ ด านการเข าเรียน (GPI) ควรมีค าอยู ระหว าง 0.97 ถึง 1.03 อัตราส วนนักเรียนต อครู 1 คน จําแนกตามระดับการศึกษา ก อนประถมศึกษา 13 ประถมศึกษา 15 มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาตอนต น ป 2565 ความจําเป นในการลงทุนด านโครงสร างพื้นฐานด านเทคโนโลยี เพื่อสร างสภาพแวดล อมการเรียนรู ที่มีคุณภาพและครอบคลุม สําหรับการศึกษาของเด็กไทย สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และ สนับสนุนโอกาสใการเรียนรู้ตลอดชีวิต การระบาดใหญ ของโควิด-19 พลาดการเรียน การสอนแบบ ตัวต อตัว โรงเรียน ที่มีการเข าถึงบริการ ขั้นพื้นฐาน รายงานสถานะตัวชี วัดเป าหมายการพัฒนาที ยั งยืนของประเทศไทย พ . ศ . 2568 13 นอกจากผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาแล ว ความเท าเทียมเป นหนึ่ง หัวใจสําคัญของหลักการ "ไม ทิ้งใครไว ข างหลัง" (Leaving No One Behind) ของวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ป 2573 % % 16 15 20 18 ป 2561 22 23 สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่น อยลง ทําให อัตราส วนนักเรียน ต อครู 1 คน ก อนประถมศึกษาลดลง ป 2566 ป 2566

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==