รายงานสถานะตัวชี้วัดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทย พ.ศ. 2568
4.1.1 4.1.2 4.2.1 4.2.2 4.3.1 4.4.1 สัดส่วนของเด็ก / เยาวชนใน ( ก ) ระดับชั น ป .2 หรือ ป .3 ( ข ) ป .6 และ ( ค ) ม .3 ที มีความสามารถตามเกณฑ์ขั นตํ าเป นอย่างน้อย ใน (1) ด้านการอ่าน และ (2) ด้านคณิตศาสตร์ หรือการคิดคํานวณ จําแนกตาม เพศ อัตราการสําเร็จการศึกษา ( ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย ) อัตราการเข้าเรียนปฐมวัย ( อย่างน้อย 1 ป ก่อนถึงเกณฑ์อายุเข้าเรียนประถมศึกษา ) จําแนกตามเพศ อัตราการเข้าเรียนของเยาวชนและผู้ใหญ่ ทั งในระบบ นอกระบบการศึกษา รวมทั งการฝ กอบรมในช่วง 12 เดือนที ผ่านมา จําแนกตามเพศ สัดส่วนของเยาวชน / ผู้ใหญ่ที มีทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื อสาร จําแนกตามประเภททักษะ ดัชนีความเท่าเทียมกัน ( ผู้หญิง - ผู้ชาย / ในเขต - นอกเขตเมือง / ความมั งคั งสูง - ตํ า และอื นๆ เช่น สถานะ ความพิการ คนพื นเมือง และคนที ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งหากมีข้อมูล ) สําหรับทุกตัวชี วัดที ในรายการนี ที สามารถแยกได้ 4.5.1 ร้อยละของเด็กอายุ 36-59 เดือน ซึ งมีพัฒนาการอย่างน้อย 3 ใน 4 ด้านเป นไปตามเกณฑ์ ( พัฒนาการ 4 ด้าน คือ ด้านการอ่านออกและการรู้จักตัวเลข ด้านกายภาพด้านสังคมและอารมณ์ และด้านการเรียนรู้ ) 4.b.1 4.c.1 4.6.1 ระดับการดําเนินการเพื อบรรจุ (i) การศึกษาเพื อความเป นพลเมืองโลก และ (ii) การจัดการศึกษาเพื อการพัฒนาที ยั งยืน เป นเรื องหลักใน ( ก ) นโยบายการศึกษาของประเทศ ( ข ) หลักสูตร ( ค ) การศึกษาของครู และ ( ง ) การประเมินผลนักเรียน 4.7.1 สัดส่วนของประชากรในกลุ่มอายุที กําหนดมีความรู้ความสามารถสําหรับการทํางานในด้าน ก ) การอ่านออกเขียนได้ ข ) ทักษะในการคํานวณจําแนกตามเพศ 4.a.1 สัดส่วนของโรงเรียนที มีการเข้าถึงบริการขั นพื นฐาน จําแนกตามประเภทบริการ ( สัดส่วนของโรงเรียนที มีการเข้าถึง (a) ไฟฟ า (b) อินเทอร์เน็ตที ใช้ในการเรียนการสอน (c) เครื องคอมพิวเตอร์ที ใช้ในการเรียนการสอน (d) โครงสร้างพื นฐาน และวัสดุ อุปกรณ์ที ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับนักเรียนที มีความบกพร่องทางร่างกาย (e) นํ าดื มพื นฐาน (f) สิ งอํานวยความสะดวกพื น ฐานด้านสุขอนามัยที แบ่งแยกตามเพศ และ (g) สิ งอํานวยความสะดวกพื นฐานในการทําความสะอาดมือ ( ตามนิยามตัวชี วัดของ WASH ในเรื อง นํ า สุขอนามัย และสุขลักษณะสําหรับทุกคน ) ปริมาณความช่วยเหลือเพื อการพัฒนาอย่างเป นทางการ (ODA) ที เป นทุนการศึกษา จําแนกตามสาขาและประเภทการศึกษา สัดส่วนของครูที มีคุณวุฒิเหมาะสมในการจัดการศึกษาพื นฐาน จําแนกตามระดับการศึกษา สัดส่วนของครูในระดับ (a) ก่อนประถมศึกษา (b) ประถมศึกษา (c) มัธยมศึกษาตอนต้น และ (d) มัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้ซึ งอย่างน้อยได้ รับการฝ กอบรม ( เช่น การฝ กอบรมการสอน ) ซึ งต้องดําเนินการก่อนหรือระหว่างช่วงที ทําการสอนในระดับที เกี ยวข้องของแต่ละประเทศ เป าหมายที 4 รายงานสถานะตัวชี วัดเป าหมายการพัฒนาที ยั งยืนของประเทศไทย พ . ศ . 2568
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==