สารสถิติ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3

การติดต่อสื� อสาร 91.2% ธุรกรรมการเงินผ่าน ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ 84.1% การพักผ่อน / บันเทิง 78.0% การรับรู้ข้อมูลข่าวสาร 76.7% การสร้างเนื� อหา หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ 70.4% nsoofthailand nsoofthailand nsoofthailand NSO OF THAILAND ภาคใต้ คนไทยช่วงอายุ 16-74 ป� ใช้งานอินเทอร์เน็ต่ วุ � ้ งิ น์ เ็ ต “ เฉลี� ยวันละ 9 ชั� วโมง 20 นาที ”ี � ยั นั � วี ” คนไทยซื� อสินค้า / บริการผ่านช่องทางออนไลน์ื � อิ น้ าิ ก่ า่ อ์ พ . ศ . 2567 “ เพิ� มขึ� น ”ิ � มึ � น ที� มา : 1/ การสํารวจการมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื� อสารในครัวเรือน พ . ศ . 2567 2/ การศึกษาและจัดทําตัวชี� วัดการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย สํานักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื� อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พฤติกรรมการใช� ของคนไทย พ.ศ. 2567ิ � 89.7% ภาคกลาง การซื� อสินค้า / บริการผ่านออนไลน์ ที� ได้รับความนิยมสูงสุด 3 ลําดับแรก เสื� อผ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ / เครื� องคอมพิวเตอร์ บริการสั� งอาหาร 60.1% 96.0% 50.1% 47.2% คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตทําอะไรบ้าง ? ข้อมูลเพิ� มเติม www.nso.go.th สัดส่วนครัวเรือนที� เข้าถึงอินเทอร์เน็ต ทั� วประเทศ กรุงเทพฯ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 92.1% 97.0% 93.5% 85.5% 91.5% ช่องทางการสั� งซื� อสินค้า / บริการ ที� ได้รับความนิยมสูงสุด 3 ลําดับแรก E-Marketplace (Lazada,Shopee เป� นต้น ) Website Social Commerce 54.1% 43.6% 44.4% ICT อินเทอร� เน็ติ น �็ และ 19.8% ป� 2567 � ป� 2566 � “ คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตหลัก ๆ เพื� อการติดต่อสื� อสาร ทําธุรกรรมการเงิน และช้อปป� � งออนไลน์เพิ� มขึ� น้ อิน์็ ตั กื � อิ ด่ อื � อํ าุ ริ น้ อ � � ง์ เิ � มึ � น แต่ยังมีช่องว่างดิจิทัลในแต่ละพื� นที� ทั� วประเทศไทย โดยเฉพาะการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในแต่ละภาคของไทย ”่ ยังี ช่อ่ าิ จิทัล่ ลื � นี � ทั� ว้ าึ งิ น์็ ต่ ล 1/ STATISTICAL NEWSLETTER 8

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==